HƯỚNG DẪN GIẢNG DẠY TRỰC TUYẾN DÀNH CHO GIẢNG VIÊN HAU

  1. Truy cập hệ thống
    Cách 1: Truy cập tại https:// hoctructuyen.kientruchanoi.edu.vn
    Cách 2: Truy cập trực tiếp tại https://teams.microsoft.com/
    Cách 3: Tải phần mềm tại https://teams.microsoft.com/downloads cho máy tính hoặc app trên điện thoại/máy tính bảng, cài đặt và truy cập trên ứng dụng.

Sử dụng tài khoản Office 365 do Nhà trường cung cấp (cấu trúc: mã cán bộ + @kientruchanoi.edu.vn, vd:huonghl@kientruchanoi.edu.vn)
Vào cài đặt để chuyển đổi ngôn ngữ (Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Pháp,…)

  • Chuẩn bị lớp học và học liệu
    Bước 1: Vào các lớp học đã tạo sẵn. Trường hợp cần tạo mới vào Nhóm (Teams)/Tham gia hoặc tạo nhóm (Join or create team). Chú ý cần kích hoạt lớp học để SV có thể vào (nếu lớp chưa activate).

Bước 2: Thêm/bớt thành viên: Vào Nhóm/Lớp học /…/Xem nhóm/Thành viên Để thêm nhấn Thêm thành viên, bớt thành viên nhấn dấu “x” cạnh tên thành viên.

Bước 3: Thêm chương mục chương trình: Vào Nhóm/Lớp học /…/Thêm kênh

Bước 4: Thêm bài giảng, tài liệu: Vào Nhóm/Lớp học chọn kênh nội dung vào Tệp đưa tài liệu lên.
GV có thể chủ động thêm bớt SV vào lớp theo danh sách sinh viên lớp học phần do Phòng ĐTĐH cấp.

  1. Quản lý lớp học
    3.1. Tạo buổi giảng trực tuyến với sinh viên: Vào Nhóm/Lớp học chọn kênh nội dung, chọn biểu tượng họp
    để bắt đầu buổi học trực tuyến hoặc ấn vào mũi tên để lên lịch cho buổi học và thiết lập tùy chọn cuộc họp
  2. 3.2. Phân quyền trong buổi học:
    Cách 1: Vào Lịch/Cuộc họp mới tạo cuộc họp, vào cuộc họp trên lịch chọn Tùy chọn cuộc họp để chọn đối tượng có thể tham gia và đối tượng có thể trình bày trong cuộc họp.
    Cách 2: Bắt đầu cuộc họp, vào danh sách thành viên, vào … cạnh các thành viên thiết lập là “dự bị” sẽ ko có quyền chia sẻ màn hình hay tắt mic hoặc thiết lập là “diễn giả” để có đủ quyền.
    3.3. Giao bài tập, câu hỏi trắc nghiêm: vào Bài tập của Teams (dạng bài tập hoặc câu hỏi) hoặc dùng ứng dụng tích hợp như Microsoft Forms, TD Assignments.

Ghi chú: nên yêu cầu SV tắt mic khi nghe giảng để tránh ồn hoặc dùng tính năng Tắt tiếng tất cả (1).
3.4. Giảng trực tuyến
GV có thể thực hiện giảng dạy và tương tác với lớp bằng thanh công cụ phía dưới màn hình.

(1). Quản lý người tham gia ; (2). Mở cửa sổ trao đổi; (3). Giơ tay phát biểu
(4). Chia nhóm ; (5). Cài đặt và công cụ khác ; (6). Tắt/bật Video của mình ;
(7). Tắt/bật Mic của mình ; (8). Chia sẻ màn hình ; (9). Rời khỏi buổi học

Bấm vào (8) để chia sẻ màn hình theo tùy chọn gồm màn hình chính, word, excel, pdf, video, bảng viết…. để SV có thể xem, là học theo yêu cầu của GV.
• Kết thúc chia sẻ bấm Dừng chia sẻ.
• Chọn tính năng Bảng để viết/vẽ như bảng trên lớp.
• Sử dụng (4) để chia nhóm nhỏ trong lớp.
Kết thúc buổi học với tất cả người tham gia vào mũi tên ở cạnh nút (9) và ấn Kết thúc cuộc họp.

Lưu ý:
Muốn chia sẻ powerpoint thì bật slide lên trước rồi mới quay lại Teams để share.
Chọn chia sẻ màn hình để hiện thị chính xác nội dung như trên màn hình của GV.
Nếu chưa hiện nội dung muốn chia sẻ thì mở lại file và thực hiện chia sẻ lại.
Khi giảng dạy trực tuyến, để thu hút sự chú ý và tập trung của SV, GV cần tăng tương tác bằng cách sau khoảng 20 phút sẽ cho thảo luận, trao đổi, cho cả lớp bình luận về ý kiến của 1 thành viên trong lớp, hoặc trả lời các câu hỏi mở, làm bài trắc nghiệm (xem video hướng dẫn)….
GV nên tạo chương mục trong lớp học trên MS Teams và đưa bài giảng học liệu lên phần Tệp để tăng hiệu quả và chất lượng học trực tuyến.
Trong phần ứng dụng của Teams có thể kết nối nhiều ứng dụng khác như Zoom (video call), One
Note, TD Assignments…
Tham khảo thêm:

  • Truy cập và chuẩn bị cho lớp học trong Microsoft Teams: https://youtu.be/sbM82QzObgA
  • Tạo và quản lý buổi học trực tuyến trên Microsoft Teams: https://youtu.be/QoCdnJHtV1s
  • Tạo bài tập, kiểm tra trên Microsoft Teams: https://youtu.be/XdoykaGb96c
  • Chia sẻ liên kết để tham gia một buổi học trên Microsoft Teams: https://youtu.be/23y-JXY2I8U
  • Các tài liệu hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams và O365: http://bit.ly/O365_HDSD
  • Kích hoạt tài khoản Office 365 trong lần đầu tiên: https://www.youtube.com/watch?v=JIz2QAYqmrc&t=95s
  • Download và cài đặt Microsoft Teams: https://www.youtube.com/watch?v=keSBVLfEOX4&t=17s
  • Tạo lớp học (Team) và kênh (Channel) trong Microsoft Teams: https://www.youtube.com/watch?v=5RMGhEqAAt4
  • Tạo một cuộc họp/buổi học trên Microsoft Teams: https://www.youtube.com/watch?v=IkH9WUxcK_8&t=1s

Chia sẻ liên kết để tham gia một cuộc họp/buổi học trên Microsoft Teams: https://www.youtube.com/watch?v=23y-JXY2I8U&t=2s
Hỗ trợ triển khai :
Phòng Đào tạo Đại học:

  • Thầy Dương: 0985 508 828.
  • Thầy Thắng: 0912 250 486.
    Hỗ trợ kỹ thuật:
  • Đức: 0964 461 013.
  • Tường: 0397 065 404.
  • Hotline: 0912 681 066.
    Trân trọng cảm ơn quý thầy cô./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *